Đổ Mực Máy In Và Những Điều Cần Biết.

Việc đổ mực máy in có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sử dụng máy. Nó quyết định đến chất lượng bản in và thậm chí là tiến độ công việc, hiệu quả công việc của các nhân và công ty bạn. Do đó trong quá trình sử dụng máy in, bạn cần nắm rõ kỹ thuật độ mực in và quan trọng hơn hết là phải lựa chọn những nhà phân phối mực in chính hãng, uy tín, có thể độ mực in nhanh chóng cho máy in của bạn khi cần với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Để cụ thể hơn mời các bạn cùng đến với bài viết: Đổ mực máy in và những điều cần biết.

Khi bạn sử dụng bất kỳ một thiết bị kỹ thuật nào trong công việc, ví dụ bạn đang sử dụng một chiếc máy in hoặc một chiếc máy photocopy. Mong muốn đầu tiên của bạn là thiết bị đó phải bền, hoạt động lâu dài và bất cứ khi nào bạn cần thì thiết bị đó phải có ngay để hỗ trợ công việc của bạn. Vậy làm thế nào để một chiếc máy in hoặc một chiếc máy photocopy có thể đóng góp được hiệu quả cao nhất cho công việc của bạn. Vâng đổ mực máy in chính là khâu quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm

Lưu ý khi đổ mực máy in.

Để một chiếc máy in của bạn được bền bỉ, bạn hãy tạo ra một thói quen tốt khi sử dụng các loại máy này. Một trong những thói quen đó là thói quen đổ mực máy in.

Tại sao bạn phải đổ mực in chính hãng?

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các cơ sở thay mực máy in tự phát với đủ các loại mực mà người ta vẫn thường gọi với các tên như mực đổ, mực tái chế, mực chính hãng loại hai,….Vậy bạn có bao giờ tự hỏi chiếc máy in của bạn có hợp những loại mực này không và quy trình đổ mực in đã đảm bảo đúng kỹ thuật chưa, hậu quả sẽ diễn ra như thế nào. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì mỗi loại máy in, máy photocopy được sản xuất chỉ tương ứng với những loại  mực in đã được quy định dựa trên các yếu tố kỹ thuật của loại mực đó như: kích thước của hạt mực, nồng độ mực, thành phần mực,… Trong khi trên thị trường ngày nay những loại mực đổ, mực tái chế được sản xuất để bán cho tất cả các loại máy. Chính vì thế bạn nhất định phải tìm đến các đơn vị phân phối mực in chính hãng.

Kỹ thuật đổ mực in chuẩn xác.

Khi bạn sử dụng máy in hay máy photocopy bạn sẽ thường xuyên phải nạp mực in cho máy. Nhưng cách đổ mực máy in thế nào, đổ mực máy in loại gì là những điều hết sức quan trọng. Sau đây là những chia sẻ mà tôi có được khi sử dụng máy in nhiều năm.

  • Trước khi lấy hộp mực ra khỏi máy in phải tiến hành in thử, nghiên cứa xem bản in có dấu hiệu gì đặc biệt từ đó đưa ra phương hướng khắc phục.
  • Vệ sinh hộp mực và các chi tiết kỹ thuật có liên quan.
  • Mở hộp mực, đổ sạch mực thải, lau chùi sạch sẽ sau đó mới đổ mực mới vào.
  • Lắp ráp hộp mực vào rồi tiến hành in thử, nếu bản in chưa hoàn chỉnh thì phải tìm hiểu nguyên nhân.